Chuyển đến nội dung chính

Đọc sách ở đâu


Bạn có thích đọc sách không. À mà đơn giản là bạn có yêu thích những cuốn sách không? 

Mình thì yêu lắm, nhất là những cuốn sách đẹp, bìa cứng.

Hiện tại, mình may mắn lắm vì có nhiều thời gian để đọc sách, viết về sách. Nhiều lúc rãnh rỗi, mình lại nghĩ không biết sau này, công việc nhiều bộn bề, mình có còn thảnh thơi cầm sách đọc như vậy không. Rồi mình lại chậc lưỡi, thôi đến đó rồi hẵng tính sau, hơi đâu mà lo. 😁

Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn sở thích đọc sách của mình nhé, cụ thể là, mình đọc sách ở đâu. Nào theo chân mình nào!
------

ĐỌC SÁCH MIỄN PHÍ

Sachvui.com: Là sự lựa chọn đầu tiên khi mình muốn tải cuốn sách nào đó. Bạn có thể tìm kiếm hơn 30 loại sách khác nhau để đọc tại trang web phi lợi nhuận này (sách Văn học, Tôn giáo, tiểu thuyết, tâm lý, kỹ năng, pháp luật, phong thủy, vân vân.) Ngoài ra đây cũng là một trong số trang mà bạn có thể tải sách miễn phí về máy để đọc, sách được định dạng MOBI (dùng phần mềm Kindle để đọc), PDF (dùng Foxit hoặc Adobe để đọc), EPUB.

Mấy hôm gần đây, mình truy cập vào trang này mà không được, buồn ghê! Hy vọng trang sớm được hồi phục trở lại! 😓

Có một trang tải sách tiếng Việt miễn phí nữa cũng khá đồ sộ: DTV-ebook.com bạn nhé.

Hoặc có thêm một trang tải sách miễn phí: Epub.vn bạn nhé.

ỨNG DỤNG
Waka.vn: Waka có vẻ tập trung mạnh vào truyện Ngôn tình với vô số truyện được viết mới tung ra theo tập (chúng mình có thể đọc sách tích cực để tích lũy điểm đổi hạt sồi để trả cho việc đọc những truyện này). Tuy nhiên, tại Waka mình có thể tìm được những cuốn sách self-help kinh điển và đọc miễn phí hoàn toàn như: Đắc nhân tâm, Người giàu có nhất thành Babylon. Vì là một ứng dụng đọc sách nên mình có thể highlight, bookmark sách, viết cảm nhận về sách giống như đọc sách trên Kindle. Đặc biệt waka có thư mục sách nói khá là hay, giọng đọc truyền cảm. Mình có thể mua sách điện tử hoặc chọn các gói đọc sách theo năm, số tháng mà bạn muốn. Mình đã mua ở đây 2 cuốn: Cha Voi, Cuộc phiêu lưu kỳ thú của chú ếch xanh.


Vinabook Reader: Nhìn chung thì Vinabook Reader khá giống Waka.vn. Tuy nhiên ứng dụng này không có sách nói. Bạn có thể đọc miễn phí bất cứ cuốn sách nào trong 15 ngày đầu đăng ký tài khoản, sau đó, nếu bạn có mã khuyến mãi cộng thêm số ngày đọc sách miễn phí. Và khi hết số ngày đọc sách miễn phí, nếu muốn tiếp tục đọc sách, bạn sẽ phải mua các gói đọc sách theo năm, tháng, giá cả cũng xêm xêm với Waka.vn. 


Hẻm Radio: Là một kênh sách nói tiếng Việt được đầu tư chỉnh chu trên YouTube trước giờ tôi được biết. Hẻm Radio tập hợp các tác phẩm văn học Việt Nam (Số đỏ, Lão hạc, Dế mèn phiêu lưu ký, Chiếc lược ngà) và nước ngoài (Chyện con mèo dạy hải âu biết bay) và các bài đọc tản văn. 
Với giọng đọc ấm, truyền cảm sẽ giúp việc đọc sách của bạn trở nên cuốn hút và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, Hẻm Radio cũng có ứng dụng trên điện thoại.

Mình đang đọc sách miễn phí như thế nào? 
Bước 1: Cài đặt Kindle. 
Bước 2: Tìm và tải sách trên sachvui.vn định dạng MOBI. 
Bước 3: Đọc sách thôi.

Chúc bạn đọc sách miễn phí vui vẻ nhé! 😉

Pixabay.com


Bài viết được xem nhiều

Sách và kiến thức: Phương pháp E.A.S.Y là gì?

Phim và bài học: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên Những mùa Giáng sinh không thể quên

Cảm nhận sách: Totto-chan cô bé bên cửa sổ