Chuyển đến nội dung chính

Kỹ năng blog: Cách giúp Google tìm ra blog của bạn

Lúc mới viết blog, mình cũng mày mò tìm cách làm sao khi gõ tìm kiếm trên Google sẽ ra kết quả blog của mình. Vì theo mình biết, Google không nghiễm nhiên biết đến blog của mình cho dù mình đang dùng Blogger. Vì vậy, theo như mình tìm hiểu và đã làm được, để gõ Google ra Blog của mình, mình phải giúp Google biết đến sự tồn tại của blog đó. Dưới đây là cách để giúp Google biết đến blog của mình.

1. Nói "xin chào" với Google:

Hình mình tạo từ Canva.

Bước 1 Xác nhận chủ sở hữu Blog: bằng cách vào Google Search Console, add property và hiệu lực trang blog của bạn.

Bước 2 Vẽ sitemap của Blog mục đích giúp Google biết được cấu trúc blog của bạn và từ đó dễ dàng tìm kiếm các bài viết trên blog và hiện thị khi tìm kiếm. Cách làm như sau, bước 1 là mình vào trang xml-sitemap.com để vẽ sơ đồ blog. Chỉ cần nhập địa chỉ trang blog việc còn lại để trang web này lo. Bước 2 sau khi vẽ xong, mình quay lại trang Google Search Console, ở thanh bar bên phía tay trái của màn hình, chọn sitemap, điền thông tin địa chỉ trang blog/sitemap.xml, trang sẽ tự động cập nhật số bài viết và hiển thị thành công hoặc lỗi.

2. Những cài đặt khác:

Tạo từ Canva.

Ngoài ra, ở phần cài đặt Blogger có mục meta tags hiển thị phần mô tả blog khi tìm kiếm trên Google, mình bật nút mở và điền những thông tin phần mô tả tìm kiếm (ví dụ như toituhoc102-Hành trình khám phá bản thân). Như vậy, lúc tìm kiếm gõ tên Blog sẽ hiển thị phần mô tả này. 

Trong phần search description ở page hoặc bài viết (bạn chú ý ở góc bên trái màn hình, ngay chỗ viết bài) ghi thêm tên blog, một số từ khóa về chủ đề bạn đang viết, để khi gõ tìm kiếm trên Google sẽ ra blog nhanh hơn.  

Cuối cùng là mình tích cực gõ tìm kiếm tên trang blog của mình để Google ghi nhớ địa chỉ blog, dễ dàng hiển thị tìm kiếm cho những lần gõ tìm tương tự. 

Chúc bạn thực hiện thành công!



Bài viết được xem nhiều

Sách và kiến thức: Phương pháp E.A.S.Y là gì?

Phim và bài học: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên Những mùa Giáng sinh không thể quên

Cảm nhận sách: Totto-chan cô bé bên cửa sổ