Chuyển đến nội dung chính

Nguồn học tập Học tiếng Anh qua YouTube cho trẻ nhỏ

Mình biết đến Super Simple Songs từ một bài viết chia sẻ trên báo Vnexpress. Mình nhớ là bài báo nhắc đến một loạt danh sách các kênh nhạc thiếu nhi tiếng Anh cho trẻ em. Mình tìm kiếm thì có 2 kênh mà mình theo dõi từ lúc mang bầu bạn nhỏ nhà mình là Sesame Street (với bài Elmo's Song mình hay cho bạn nhỏ nghe) và Super Simple Song.


Lúc tìm kiếm kênh vừa học vừa chơi cho bạn nhỏ nhà mình xem, mình ưu tiên một số tiêu chí sau:
+ Nội dung phong phú.
+ Hình vẽ rõ ràng, đơn giản.
+ Phát âm rõ, dễ nghe.
+ Lời bài hát đơn giản, dễ hiểu.
Dưới đây là video bài "Five little ducks" của kênh Super Simple Songs mà bạn nhỏ nhà mình rất thích nghe:


Hầu hết tiếng Anh ở các kênh thiếu nhi được phát âm tốc độ vừa phải, rõ ràng và rất dễ nghe. Super Simple Song mình thấy là dễ nghe nhất. Ở kênh Sesame Street, giọng nói của một số nhân vật rối còn bị làm méo giọng đi cho nó dễ thương nhưng Super Simple Song thì không, dễ nghe cực kỳ. 

Nội dung các bài hát ở Super Simple Songs đơn giản, dễ thuộc và thực ra nếu để ý kỹ, mình thấy vừa có tính toán, mô tả đồ vật, hình dáng, cảm xúc, chuyển động, không gian, giao thông, ngôn ngữ, con vật, đồ vật, vệ sinh cá nhân. Trẻ có thể nghe và học một cách vô thức. Ví dụ bài hát Red light, Green light dưới đây.


Qua bài hát The more we get together dưới đây, mình nhận ra trẻ sẽ học được các danh xưng trong tiếng Anh (I, you, he, she, they), danh từ sở hữu (your, their) và ý tưởng rằng tất cả chúng ta đều là bạn bè của nhau, càng thân quen với nhiều người chúng ta có thể tạo thêm nhiều niềm vui. Chưa hết đâu, nếu bạn nghe kỹ phát âm, bạn sẽ thấy là các âm cuối đều nghe rất rõ "d", "s" và âm nối "s" và "a". Âm tiết chậm rãi, lời hát lặp đi lặp lại vui tai.


Ngoài ra, Super Simple Songs vừa có hoạt hình, người diễn và con rối như bài hát dưới đây. 


Một điều thú vị là, Super Simple Songs có phiên bản tiếng Nhật, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Ngoài kênh này có thêm kênh Super Simple Learning hướng dẫn cách dùng các bài hát của Super Simple Songs dạy các bạn nhỏ, ví dụ bài hát dưới đây:


Cùng khám phá kênh Super Simple Songs bạn nhé!

Bài viết được xem nhiều

Sách và kiến thức: Phương pháp E.A.S.Y là gì?

Phim và bài học: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên Những mùa Giáng sinh không thể quên

Cảm nhận sách: Totto-chan cô bé bên cửa sổ