Chuyển đến nội dung chính

Vì sao từ bỏ Facebook lại khó quá vậy?

Nếu đã từng xoá tài khoản Facebook, ít tương tác với bạn bè, ít đăng bài nhưng rồi lập lại tài khoản mới, hoạt động và kết bạn có chừng mực thì hãy cùng mình điểm qua một vài lý do khiến một vài người cảm thấy khó từ bỏ mạng xã hội này nhé.
(Nguồn: Pexels)

1. Bạn bè, người thân đều dùng Facebook:
Những người bạn lâu năm không gặp, người thân ít có cơ hội hỏi han và quan tâm giờ lại dễ dàng cập nhật tình hình và nói chuyện trên Facebook điều đó chẳng thú vị hay sao? Với Facebook khoảng cách địa lý không còn là rào cản. Mình đã kết nối lại với rất nhiều người bạn mà từ ngày ra trường cấp 3, đại học mình chưa có cơ hội để gặp lại. Rồi từ những chia sẻ về cuộc sống chúng mình lại cảm thấy đồng điệu về quan điểm sống, sở thích và quan trọng hơn chúng mình khích lệ nhau, chia sẻ điều tích cực cùng nhau cố gắng trong cuộc sống.
(Nguồn: Pexels)

Việc từ bỏ Facebook sẽ còn khó khăn hơn nhiều khi còn có nhóm gia đình, nhóm lớp học nơi lưu giữ, chia sẻ khoảnh khắc bên người thân, bạn bè.

2. Theo dõi và học hỏi kiến thức từ những người nổi tiếng:
Nếu bạn có thói quen đọc các bài đăng của những người nổi tiếng (là người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực nào đó và được nhiều người theo dõi) thì Facebook là kênh truyền thông tin nhanh gọn. Hơn nữa, với tài khoản Facebook bạn cũng dễ dàng trao đổi ý kiến với tác giả. 
(Nguồn: Pexels)

3. Lưu giữ những tấm hình và hơn thế nữa:
Có nhiều người chọn Facebook là một cuốn Album ảnh số. Lưu hình ở đây không giống lưu hình như cách bình thường. Một tấm hình đăng lên sẽ có những bình luận, tương tác cảm xúc của bạn bè. Mọi người bàn luận rôm rả, đông vui. Có lẽ chính điều này đã góp phần khích lệ mọi người đăng nhiều hình lên Facebook hơn. 😁

(Nguồn:  Pexels)

Vậy làm sao dùng Facebook mà vẫn cảm thấy hạnh phúc, hãy thử vài cách dưới đây?

Chỉ kết bạn với những người mà bạn biết rất rõ. Không cần kết bạn với nhiều người (trừ khi bạn dùng Facebook để bán hàng).

Nếu có thể nên thường xuyên nói chuyện, tương tác với bạn bè trên Facebook khi họ đăng bài thay vì im lặng, lướt qua, cảm thấy tự ti hay tủi thân chỉ vì cuộc sống của họ có vẻ nhỉn hơn và sang chảnh hơn bạn.

Có nên tách bạch giữa việc bán hàng trên Facebook và Facebook dùng cho mục đích cá nhân không? Để dễ quản lý bài đăng, tương tác với bạn bè hơn. Chỉnh chế độ công khai bài đăng, nhất là hình ảnh của người thân vừa an toàn vừa tạo sự liên quan đến những người được tag tên vào.
(Nguồn: Pexels)

Tại sao những cách dùng trên lại khiến chúng ta hạnh phúc?

Duy trì những mối quan hệ tốt đẹp có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Suy cho cùng chúng ta cũng chỉ muốn ở bên những người bạn giúp ta biết và sống với con người thật của mình. Ai đó nói, hãy ở bên những người tốt cho sức khoẻ tinh thần của bạn. Và hạnh phúc của một người sẽ được đo bởi chất lượng các mối quan hệ mà người đó có với những người xung quanh. 

Nếu bạn bán hàng trên Facebook thì xác định đó là nơi buôn bán không khác gì một cái chợ. Còn nếu Facebook cũng như là một ngôi nhà và tổ ấm thì ắt hẳn nó không phải là nơi mà ai cũng có thể bước chân vào và làm xáo trộn mọi thứ được đúng không nào?🌻


Bài viết được xem nhiều

Sách và kiến thức: Phương pháp E.A.S.Y là gì?

Phim và bài học: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên Những mùa Giáng sinh không thể quên

Cảm nhận sách: Totto-chan cô bé bên cửa sổ